TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP

UNIVERSITY OF ECONOMICS - TECHNOLOGY FOR INDUSTRIES

Ngành Marketing

26/05/2025

Lượt xem: 53

1. Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo đại học ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp được thiết kế theo định hướng ứng dụng nhằm trang bị cho sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; có khả năng vận dụng các kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp vào giải quyết các vấn đề thuộc ngành Marketing. Đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực ngành marketing chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có định hướng nghề nghiệp rõ ràng cũng như khả năng tự học, đổi mới sáng tạo, khả năng giao tiếp, tư duy khởi nghiệp và tuân thủ trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể Sinh viên sau tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Marketing có khả năng:

PO1: Áp dụng kiến thức căn bản về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, chính trị, pháp luật, kiến thức chung về kinh tế và quản lý để vận dụng vào các hoạt động marketing trong doanh nghiệp;.

PO2: Áp dụng kiến thức căn bản về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, chính trị, pháp luật, kiến thức chung về kinh tế và quản lý để vận dụng vào các hoạt động marketing trong doanh nghiệp;.

PO3: Thể hiện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng bổ trợ phù hợp với vị trí, việc làm trong lĩnh vực marketing.

PO4: Thể hiện được khả năng việc độc lập, năng lực tự chủ, khả năng tự cập nhật kiến thức, sáng tạo và chịu trách nhiệm trong các công việc chuyên môn thuộc lĩnh vực marketing.

3. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp và đạt chuẩn đầu ra ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp như sau:

- Nhóm chuyên viên phân tích, dự báo, tư vấn chính sách; quản lý thị trường và thương mại...có liên quan đến thị trường, khách hàng, thương hiệu và các vấn đề Marekting.

- Nhóm nghiên cứu và giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học, các viện nghiên cứu... triển vọng trong tương lai có thể trở thành giảng viên cao cấp, chuyên gia nghiên cứu, tư vấn, phân tích, hoạch định chính sách, tham gia đề xuất, xây dựng và phát triển các ý tưởng sáng tạo.

- Nhóm chuyên viên hay nhà quản trị các bộ phận có liên quan đến hoạt động marketing, thị trường, khách hàng, thương hiệu và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như:

+ Bộ phận marketing, quản trị marketing, quản trị và phát triển thị trường.

+ Bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm; nghiên cứu thị trường.

+ Bộ phận quản trị thương hiệu; bộ phận quảng cáo và phát triển ý tưởng sáng tạo.

+ Bộ phận quản trị kênh phân phối, bán hàng và dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và quản trị quan hệ khách hàng.

+ Bộ phận cung ứng dịch vụ cho khách hàng của các công ty cung ứng dịch vụ liên quan đến thương hiệu, nghiên cứu marketing, truyền thông marketing.

+ Có khả năng trở thành giám đốc marketing, trưởng các bộ phận chức năng marketing, truyền thông, giám đốc thương hiệu,...

- Nhóm doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo, tạo lập điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

- Tùy thuộc năng lực của mỗi cá nhân sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Marketing sẽ đảm nhận những vị trí công việc tại các tổ chức, doanh nghiệp.

4. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, người học có đủ kiến thức, năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để có thể:

- Tiếp tục học tập ở bậc cao hơn (Thạc sĩ, Tiến sĩ) và có điều kiện liên thông sang các ngành đào tạo khác;

- Tự nghiên cứu, học tập, bổ sung các tri thức và kỹ năng còn thiếu nhằm đáp ứng với yêu cầu của vị trí công tác và quy hoạch phát triển nhân sự ở đơn vị công tác.